บอกต่อ 4 แท็บเล็ต ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

แท็บเล็ต

ในยุคของการเรียนออนไลน์มากกว่าการเรียนในห้องเรียนสิ่งที่จำเป็นและเพิ่มจากอุปกรณ์ปกติพวกหนังสือเรียนดินสอปากกา ก็คืออุปกรณ์ไอทีที่ใช้ในการเรียนออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันมีอุปกรณ์ไอทีจำนวนมากให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือและอื่นๆ สิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นคือ แท็บเล็ต เพราะแท็บเล็ตมีขนาดที่เล็ก ไม่เทอะทะหรือใหญ่โตมากจนเกินไป ทั้งยังสามารถใช้งานได้ทั้งเป็นสมาร์ทโฟน และเป็นคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งแท็บเล็ตในตลาดก็มีอยู่มากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีราคาที่แตกต่างกันไปตามฟังก์ชันการใช้งาน วันนี้จะมาแนะนำแท็บเล็ตราคาไม่เกิน 10,000 บาท ที่สามารถซื้อได้ง่ายผ่าน LAZADA เผื่อบ้านไหนกำลังมองหาซื้อให้ลูกๆ จะได้นำไปช่วยพิจารณาได้เลย

4 แท็บเล็ต ราคาน่ารัก คุณภาพดี งบไม่เกิน 10 k

1. Lenovo Tab M10 Plus ราคา 6,000-9,000 บาท

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยจากแบรนด์ Lenovo มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.3 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD ทำให้ดูคลิปเรียนออนไลน์หรืออ่านหนังสือก็สบายตามากกว่า น้ำหนักเบาพกพาได้สะดวก ใส่กระเป๋าไปเรียนด้วยสบายๆ ที่ 480 กรัมเท่านั้น ถึงแม้จะไม่มีปากกามาให้ในตัวแต่ก็สามารถซื้อมาเชื่อมต่อผ่านฟังก์ชัน POGO ที่ใช้ต่ออุปกรณ์เสริมได้ มีพอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและลำโพงคู่พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos มาให้ในตัว เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋ว 

2. Xiaomi Mi Pad 4 ราคา 9,500 บาท

ไม่พูดถึงไม่ได้กับแบรนด์สุดมินิมอลอย่าง Xiaomi ที่ผลิตของใช้ต่างๆ ออกมาได้โดนใจสุดๆ แต่ก็ไม่พลาดกับแท็บเล็ตของ Xioami หน้าจอขนาด 8 นิ้วสบายตาและพกพาสะดวกกำลังดี อ่านหนังสือ ดูคลิปเรียนก็สบาย หรือใช้จดโน้ตก็แค่ซื้อปากกาเพิ่มมาเชื่อมต่อเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้งานกับแอพจดโน้ต รูปทรงก็ตามสไตล์ของ Xioami และมีสีให้เลือกด้วย 

3. Samsung Galaxy Tab A7 Lite ราคา 6,000 บาท

เป็นแท็บเล็ตที่ออกมาเพื่อผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตขนาดพอเหมาะสามารถพกพาได้ง่าย แต่ก็มีสเปคที่สามารถใช้งานทั่วๆ ไปได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลหรือการดูหนัง ด้วยชิปประมวลผล Helio P22T ก็สามารถใช้งานได้แบบลื่นๆ แถมยังพอสามารถเล่นเกมเบาๆ ได้ในระดับหนึ่งด้วย หน้าจอ TFT-LCD, ขนาด 8.7 นิ้ว, ความละเอียด 1340 x 800 พิกเซล แบตเตอรี่ : 5,100 mAh รองรับชาร์จเร็ว 15W ด้วยราคาเท่านี้กับคุณภาพที่ได้ก็ถือว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ 

4. Huawei Matepad 10.4 ราคา 9,000 – 10,000 บาท

เป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับสเปคที่แรงแถมยังถูกกว่าแท็บเล็ตที่มี GMS พอสมควร โดยตัว Huawei Matepad 10.4 นี้คุณจะได้ความละเอียด 1200 x 2000 พิกเซล แท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอระดับ 2K ใช้งานควบคู่กับปากกาและ Smart Keyboard แต่ด้วยข้อจำกัดก็คือ HMS ทำให้ไม่สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้ถึงแม้จะมีแอพต่าง ๆ มาใช้ทดแทนได้ก็ตาม และชิปประมวลผล Kirin 820 มาพร้อมแรมขนาด 4GB และมีหน่วยความขนาด 128GB รองรับ microSD สูงสุด 512GB คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

Gary Willis
info@creativefront.org